Kinh nghiệm du học Nhật Bản - Phần 2

Du học Nhật Bản là nhiều lựa chọn của các bạn trẻ ngày nay để được tiếp xúc với một nền giáo dục chất lượng và một nền kinh tế phát triển vào bậc nhất thế giới này. Chọn xứ sở hoa anh đào bạn cần chuẩn bị những gì để cho hành trình của mình được thuận lợi. Hãy học hỏi những kinh nghiệm từ các anh chị đi trước nhé.
Trong những bật mí về kinh nghiệm du học Nhật Bản trước mình đã chia sẻ với các bạn về việc chọn trường, học tập, và các giờ học trên lớp tại Nhật. Hôm nay chúng mình sẽ cùng học hỏi về kinh nghiệm tìm việc làm thêm ở Nhật, kinh nghiệm xin học bổng và một số kinh nghiệm khi sống ở Nhật nhé.
Kinh-nghiem-du-hoc-nhat-ban-01
Du học Nhật bản: kinh nghiệm tìm việc làm thêm
Đi làm thêm là việc cần thiết đối với phần lớn các học sinh đi du học tự túc bởi nó giúp bạn cân bằng tài chính và trang trải cho chi phí học tập và sinh hoạt tại đất nước này. Các bạn có thể tìm các công việc như phát báo, làm tại các tiệm ăn, nhà hàng Việt hoặc nhà hàng Nhật, công nhân tỏng nhà máy chế biến thực phẩm, rau củ quả,… với khả năng tiếng Nhật tốt bạn còn có thể làm phiên dịch, dạy tiếng Nhật cho người Việt mới sang hoặc day tiếng Việt cho người Nhật.
Tuy nhiên, làm thêm là tốt nhưng bạn không nên sa đà vào việc kiếm tiền mà bỏ quên việc học là chính của mình. Một số bạn mải mê làm việc hay làm những công việc nguy hiểm đã bị ảnh hưởng rất lớn đến thành tích học tập, thậm chí bị trục xuất về nước. 
Du học Nhật Bản vừa học vừa làm này giúp các bạn không chỉ có thể chi trả sinh hoạt phí bên này mà còn giúp các bạn đi sâu, tiếp xúc nhiều hơn với văn hóa, lối sống sinh hoạt của người Nhật.  Chính điều này thuận lợi rất lớn cho việc học tập và cơ hội làm việc vào các công ty lớn sau này tại Nhật khi bạn có một nền tảng kiến thức và sự am hiểu tốt. 
Kinh nghiệm du học Nhật Bản: sống ở Nhật như thế nào
Các bạn đi du học có thể mua được bất cứ thứ gì bạn muốn tại các của hàng tiện lợi mở cửa phục vụ 24/24. Hơn nữa, các bạn có thể chọn ở kí túc xá của nhà trường hoặc trọ ở ngoài ở cùng các gia đình người Nhật.
Ở kí túc xá: bạn mất một khoản phí thuê trọ rẻ hơn với đầy đủ các tiện nghi như tivi, tủ lạnh, điều hòa, nóng lạnh, internet,… nhưng có khi bạn phải sống cùng những người khác và dùng chung một số phương tiện. Tuy vậy, bạn lại có cơ hội tiếp xúc với nhiều học viên đến từ các quốc gia khác trên thế giới từ đó có thể giao lưu, học hỏi và có cái nhìn đa chiều hơn về nền văn hóa khác. 
Ở trọ nhà người Nhật bạn có cơ hội sống, sinh hoạt và tham gia các lễ tết và ứng xử trong cuộc sống của người Nhật nhiều hơn. Tuy vậy, bạn sẽ phải chịu một mức phí trọ cao hơn so với sống trọng kí túc xá. 
Du học Nhật Bản khá thuận lợi vì bạn có thể đến bất kỳ thành phố với xe điện hay tàu điện ngầm. Để thuận lợi và linh hoạt hơn bạn có thể mua xe đạp để chủ động về thời gian cho mình.
Kinh nghiệm săn học bổng khi đi du học Nhật Bản
Một bộ hồ sơ để xin học bổng thường bao gồm bảng thành tích học tập, giấy chứng nhận đăng kí cư trú giành cho người nước ngoài , bản kế hoạch học tập, kế hoạch nghiên cứu,… là cần thiết khi bạn xin bất kỳ một học bổng nào. Vì vậy, khí có ý định xin học bổng vào học tại các trường đại học Nhật bạn cần chuẩn bị sẵn những giấy tờ này để khi cần có thể nộp luôn. 
Hiện nay, có nhiều học bổng cho người nước ngoài học tại Nhật nhưng cùng với đó là cũng có rất nhiều du học sinh quốc tế theo học tại đây. Do vậy, để xin học bổng bạn cần chuẩn bị cẩn thận và theo dõi sát xao các chương trình học bổng để có thể nộp hồ sơ nhanh chóng và sớm nhất tăng cơ hội cho chính mình.
Khi đi du học Nhật Bản bạn có thể tranh thủ thời gian rảnh đi làm thêm, hoặc đi chơi thăm chùa chiền, danh lam thắng cảnh hoặc đi dạo tại trung tâm thành phố cũng sẽ rất thú vị đấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét