Tại sao chọn du học Nhật Bản?

Hiện nay, đồng hành cùng việc hội nhập của đất nước Việt Nam với toàn cầu, các bạn học sinh sẽ có rất nhiều lựa chọn theo học tại các cường quốc trên toàn thế giới. Thế nhưng tại sao du học Nhật Bản lại được lựa chọn nhiều nhất? Làm như thế nào để có thể tìm được cơ hội và chuẩn bị tốt nhất cho việc đi du học Nhật Bản?… Đó là những câu hỏi mà nhiều bạn đặt ra khi muốn du học tại Nhật Bản.
I./ SỰ ĐẦU TƯ CỦA CHÍNH PHỦ VÀ CÁC DOANH NGHIỆP NHẬT BẢN TẠI VIỆT NAM:
Cầu Nhật Tân – Cây cầu dây văng dài nhất Việt Nam được xây dựng dựa trên nguồn vốn ODA của Nhật Bản
Hiện nay, Nhật Bản đang là một trong những quốc gia có nguồn vốn đầu tư ODA và FDI đứng đầu tại Việt Nam. Với hơn 2000 doanh nghiệp, tập đoàn Nhật hiện đang đầu tư tại Việt Nam, cùng với kế hoạch mở rộng kinh doanh tại Việt Nam, các doanh nghiệp Nhật đang không chỉ có nhu cầu lớn về lượng lao động phổ thông mà nhu cầu về nhân sự cao cấp cũng tăng cao. 85% các doanh nghiệp Nhật tại Việt Nam đang khát nhân sự cấp cao có trình độ tiếng Nhật và từng có kinh nghiệm học tập, làm việc tại Nhật Bản, với mức lương từ 1200-2500$/1 tháng.
II./ NỀN GIÁO DỤC TIÊN TIẾN HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI:Nền giáo dục tại Nhật Bản được đánh giá cao, với hệ thống giáo dục tiên tiến và phương pháp dạy hiệu quả, bằng cấp do các trường đại học tại Nhật Bản cấp (kể cả trường Quốc lập, Công lập và Dân lập) được công nhận ở hầu hết các quốc gia trên toàn thế giới. Ngoài ra, tại Nhật có 1 ngôi trường Đại học được tất cả mọi người dân Nhật tự hào và ước mơ được học tập trong ngôi trường đứng top 10 thế giới đó – Trường Đại Học Tokyo.
Đại học Tokyo – Ngôi trường nằm trong top 10 trường đại học hàng đầu thế giới.
III./ SỰ ƯU ÁI CỦA CHÍNH PHỦ VÀ CON NGƯỜI NHẬT BẢN:
Lễ trao tặng học bổng Panasonic của tập đoàn Panasonic Nhật Bản.
Khi đã đặt chân đến đất nước Mặt Trời Mọc học tập, các bạn Du học sinh sẽ dễ dàng tìm kiếm được học bổng để hỗ trợ cho việc học tập và sinh sống của mình. Tại Nhật có rất nhiều hình thức học bổng dành cho du học sinh, từ học bổng của Chính Phủ, học bổng của các trường, học bổng của tổ chức Phi Chính Phủ hay của các giáo sư Nhật, v.v. Tùy năng lực của mỗi người mà sẽ xin được các hình thức học bổng khác nhau.
IV./ ARUBAITO – VIỆC LÀM THÊM CHO DU HỌC SINH:アルバイト (Arubaito) là một từ dùng để chỉ các công việc làm thêm bán thời gian tại Nhật Bản, và nó không chỉ phổ biến với du học sinh, mà cả với những bạn học sinh bản xứ. Nếu một học sinh người Nhật cần có một khoản tiền lớn để thực hiện điều gì đó, như đi du lịch, học tập, mua quà, dọn ra ở riêng… họ sẽ nghĩ ngay đến Arubaito.
Chính phủ Nhật Bản khuyến khích du học sinh làm thêm tại Nhật, để trang trải chi phí sinh hoạt và trải nghiệm chân thực môi trường sống cũng như văn hóa Nhật Bản.

Du học sinh làm thêm trong siêu thị.
Arubaito – Việc làm thêm dành cho Du Học Sinh tại Nhật Bản rất đa dạng, từ đóng hộp trong các nhà máy đóng cơm hộp, bán hàng siêu thị, quán ăn, lễ tân khách sạn, v.v.
Bạn có biết? Mức lương trả cho việc làm thêm cũng phụ thuộc vào trình độ tiếng Nhật của bạn!

>>> Hơn nữa: 

  • Nhật Bản là quốc gia có nền kinh tế trong top đầu của thế giới.
  • Ngoài việc được tích lũy kiến thức ở nền giáo dục hoàn hảo bạn còn học hỏi được đức tính độc lập, tự tin, cần cù, siêng năng và nghiêm khắc trong công việc – những yếu tố giúp bạn thành công trong tương lai của mình.
  • Những năm gần đây, Nhật Bản là một trong những nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam cho các lĩnh vực cơ sở hạ tầng, ngành công nghiệp, nông nghiệp, y tế …và đặc biệt là giáo dục.
  • Nhật Bản hiện nay vẫn là nhà tài trợ lớn nhất. Đến nay, khối lượng ODA mà Chính phủ Nhật Bản cam kết dành cho Việt Nam chiếm khoảng 40% tổng khối lượng ODA mà cộng đồng tài trợ quốc tế đã cam kết.
  • Hiện nay các công ty Nhật Bản được đánh giá trả lương cao nhất tại Việt Nam. Nhưng cũng là nơi đòi hỏi bạn phải có trình độ, năng lực và khả năng chịu được áp lực lớn nhất trong công việc. Vậy có được tấm bằng đại học ở Nhật bản với tiếng Nhật thông thạo và sau những kinh nghiệm làm việc quý báu. Bạn sẽ là một trong những nhân tố góp phần thay đổi bộ mặt của đất nước. Không khó khăn gì để có được vị trí với mức thu nhập cao trong các công ty, tập đoàn lớn của Nhật tại Việt Nam.

Như vậy trong tương lai, sự hợp tác phát triển Việt – Nhật sẽ ngày càng mở rộng, quy mô, tạo nhiều công việc cho lao động ở Việt Nam và cho các bạn trẻ tốt nghiệp ở Nhật được thử sức trong môi trường làm việc khó tính này. Hãy tìm cho mình một sự lựa chọn tốt nhất nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét